Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bạn biết gì về thuốc điều hòa kinh nguyệt?

Hầu như mọi người đều biết thuốc điều hòa kinh nguyệt là loại thuốc được chỉ định dùng để chữa kinh nguyệt không đều trong một số trường hợp nhất định. Vậy, ngoài những điều này ra thì còn điều gì mà bạn cần phải biết về thuốc điều hòa kinh nguyệt không?
Thuốc điều hòa kinh nguyệt có những tác dụng gì?
- Với những trường hợp phụ nữ bị rong kinh có nguy cơ tăng tình trạng thiếu máu thiếu sắt, kinh nguyệt không đều trong thời gian dài thì các bác sĩ thường kê cho người bệnh một số thuốc điều hòa kinh nguyệt để hoàn toàn ngăn chặn chảy máu kinh nguyệt, cân bằng lại nội tiết tố và cải thiện tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
- Bên cạnh đó, thuốc điều hòa kinh nguyệt còn được dùng để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt với những trường hợp chu kỳ kinh quá ngắn hoặc quá dài do ảnh hưởng của các yếu tố về tâm, sinh lý.
- Khôi phục rụng trứng: kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và gây bất lợi cho quá trình thụ thai của nữ giới. Do đó, trong một số trường hợp, thuốc điều hòa kinh nguyệt còn có tác dụng hỗ trợ điều trị khôi phục sự rụng trứng, gia tăng khả năng thụ thai, hạn chế nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

- Ngoài ra, một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt còn có thể được sử dụng để giảm chứng đau bụng kinh ở nữ giới.
Khi dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt cần lưu ý những gì?
- Thuốc điều hòa kinh nguyệt chỉ được sử dụng khi có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
- Chị em không được tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn tránh dùng sai thuốc và gặp những tai biến đáng tiếc xảy ra.
- Việc sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt cần kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách khoa học để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều mà chị em gặp phải.
- Với những trường hợp, kinh nguyệt không đều do bệnh lý phụ khoa thì việc sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ không có tác dụng hoặc không được phép mà phải tiến hành điều trị theo các phương pháp điều trị thích hợp và an toàn nhất tùy theo từng mức độ nghiêm trọng của bệnh lý đó.
- Nếu bị chậm kinh và đã có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai thì không sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt vì rất có thể  bạn đã mang thai và một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt khi sử dụng có thể gây sảy thai hoặc thai dị tật do đột biến nhiễm sắc thể.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thuốc điều hòa kinh nguyệt mà bạn nên biết. Mỗi một loại thuốc đều có những tác dụng và được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau. Do đó, trước khi sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tư vấn tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra do dùng sai thuốc. Nếu còn gì thắc mắc cần được giải đáp, bạn hãy gọi ngay đến tổng đài 04.6673.9999 để được các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa hỗ trợ tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét