Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Chậm kinh 10 ngày có sao không?

Chào bác sĩ! Tháng này em vẫn chưa thấy có kinh, kinh nguyệt của em đã chậm hơn so với tháng trước 10 ngày rồi. Hiện tại em đang rất lo lắng không biết chậm kinh 10 ngày có sao không? Bác sĩ có thể giúp em giải đáp thắc mắc này được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!
( Minh Hương – huongnguyen.....@yahoo.com.vn)
Bạn Minh Hương thân mến! Trước tiên bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa giử lời cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, bác sĩ phụ khoa của phòng khám sẽ đưa ra câu trả lời như sau.
Chậm kinh 10 ngày có sao không?
Đối với một người phụ nữ trưởng thành thì bình thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ nằm trong khoảng 21 đến 35 ngày, một số trường hợp có thể dao động trong khoảng 21 đến 45 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt trung bình sẽ là 28 ngày tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt này đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Thời gian hành kinh kéo dài từ 3 – 5 ngày, cũng có khi dao động trong khoảng từ 2 -7 ngày.
Theo như bạn có nói ở trên hiện tại bạn đã chậm kinh 10 ngày thì trường hợp của bạn rất có thể do một số nguyên nhân sau đây gây ra:
- Căng thẳng quá độ, trạng thái tâm lý không ổn định gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến sự rụng trứng dẫn đến chậm kinh.
- Hoặc cũng có thể do chế độ ăn uống của bạn không khoa học, thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng như hoạt động của cơ quan sinh sản gây rối loạn kinh nguyệt.
- Nếu bạn có sử dụng thuốc tránh thai thì rất có thể bạn bị chậm kinh do tác dụng phụ của thuốc tránh thai đặc biết là thuốc tránh thai khẩn cấp.

- Còn nếu bạn có phát sinh quan hệ và không sử dụng biện pháp tránh thai thì điều đó cũng có nghĩa bạn đã có khả năng mang thai.
- Một nguyên  nhân khác gây ảnh hưởng đến sự đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt chính là các bệnh lý phụ khoa mà bạn có thể đăng gặp phải.
Nếu nguyên nhân là do các yếu tố tâm sinh lý thì không đáng lo ngại vì nó có thể khắc phục bằng cách giải quyết các vấn đề bạn gặp phải theo từng nguyên nhân. Nhưng nếu nguyên nhân chậm kinh là do bệnh phụ khoa thì nó có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của bạn, thậm chí có thể gây vô sinh nếu bệnh nghiêm trọng.

Vì bạn không nói rõ về trường hợp của mình nên chúng tôi không thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân khiến bạn chậm kinh. Do đó, cách tốt nhất để biết nguyên nhân của việc chậm kinh là bạn phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và tìm hướng giải quyết thích hợp. Phòng khám đa khoa Thiên Hòa hiện là một trong những địa chỉ khám và chữa các bệnh phụ khoa có chất lượng tốt nhất ở Hà Nội. Nếu muốn được tìm hiểu rõ nguyên nhân chậm kinh và có phương pháp điều trị tối ưu nhất, bạn hãy đến địa chỉ của phòng khám tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét