Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nguy hại của bệnh rong kinh


Rong kinh gây ra rất nhiều nguy hại khôn lường cho chị em phụ nữ. Vậy, cụ thể những nguy hại đó như thế nào? Dưới đây, bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Hòa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên.
Những nguy hại của bệnh rong kinh
- Rong kinh nếu để kéo dài gây mất máu dẫn đến bệnh thiếu máu với các triệu chứng mệt mỏi, khó thở...
- Ra máu kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Rong kinh ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày.

- Về mặt tâm lý, người phụ nữ sẽ luôn có cảm giác khó chịu, thậm chí sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.
- Rong kinh còn có thể là triệu chứng của một số bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang,… Nếu không được điều trị sớm sẽ gây nhiều biến chứng vừa gây vô sinh hiếm muộn, vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Như vậy, rong kinh là hiện tượng mà chị em không nên chủ quan. Tốt nhất khi thấy mình có hiện tượng ra máu kinh nhiều và ngày hành kinh kéo dài trên 1 tuần chị em nên đến trung tâm y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất. Đừng e ngại mà trễ nãi việc điều trị bệnh khiến bệnh biến chứng gây ra những hậu quả khôn lường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét