Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Có nên sinh hoạt tình dục khi bị rong kinh không?



Hỏi: Chào chuyên gia! Em đang bị rong kinh nếu để lâu, trong quá trình này vợ chồng em không sinh hoạt tình dục. Nhưng mà, nếu kiêng giao hợp trong quá trình dài em sợ sẽ cản trở đến sức khỏe của cả 2. Vậy, chuyên gia có thể cho em biết, có nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh không? Em cảm ơn bác sĩ!

câu trả lời:

Bạn thân mến! Rất cảm ơn bạn vì đã gửi vấn đề cho chúng tôi. vấn đề của bạn được các bác sĩ phụ khoa hướng dẫn trả lời như sau.

Có nên giao hợp khi bị rong kinh không?

Rong kinh một tình trạng phổ biến ở phụ nữ chị em. lý do gây nên hiện tượng này có thể do rối loạn nội tiết tố, cũng rất có thể do phản ứng phụ của thuốc phòng tránh thai khẩn cấp hoặc là báo hiệu một chứng bệnh phụ khoa biến chứng nào đó thí dụ viêm nội mạc tử cung. đặc thù của rong kinh là lượng máu kinh ra nhiều vượt quá nhiều quy chuẩn và tiến trình hành kinh nhiều ngày trên 1 tuần.



Vậy, có nên quan hệ khi bị rong kinh không? Theo các bác sĩ phụ khoa thì tốt hơn hết vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi chứng bệnh này được nâng cao. Bởi, việc nảy sinh giao hợp trong quá trình này có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung đang mở rộng để cho kinh nguyệt thoát ra nên rất dễ tạo điều kiện cho các vi trùng xâm nhập và gây bệnh. không những thế, lúc này lớp niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, rất dễ bị tổn hại, nếu giao hợp thô bạo sẽ khiến niêm mạc tử cung bị rách gây tác động đến khả năng sinh sản.

bên cạnh đó, hiện nay trứng rất có thể đang rụng nên sẽ rất dễ có thai ngoài mong muốn nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có ý định sinh con.

Rong kinh nếu lâu dần sẽ rất nguy cơ. Vì vậy, nếu thấy hiện tượng này nếu để lâu kết hợp với các tình trạng không bình thường như đau bụng kinh dữ dội, người suy yếu, dễ bịu choáng, ngất,….bạn nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để chẩn đoán ngay. Khi có kết quả thăm khám bệnh, chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị thích hợp và hiệu quả nhất.

Biết ơn bạn! Chúc mạnh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét