Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Lý do không có kinh nguyệt



nguyệt san hay nguyệt san là tập hợp các lập sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể chị em dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục thể hiện chức năng sinh sản của phụ nữ. thông thường nữa giới sẽ bắt đầu có nguyệt san khi đến tuổi mới lớn khoảng từ 14 – 16 tuổi hoặc muộn hơn là đến năm 18 tuổi. Tuy thế có nhiều thành phần qua tuổi dậy thì mà không thấy kinh nguyệt xuất hiện hoặc một vài phái đẹp có nguyệt san nhưng đột ngột biến mất. Vậy, nguyên nhân nào gây tình trạng không có nguyệt san?

lý do không có kinh nguyệt

Theo bác sĩ chuyên khoa thì nguyên nhân gây tình trạng không có kinh nguyệt ở chị em là do:

- khả năng bạn đang có bầu: những thành phần không có nguyệt san sau khi giao hợp không vận dụng biện phap tránh thai thì rất có thể đây là tín hiệu có thai.Bạn nên đi thử thai trước khi nghi ngờ đến những lý do khác.

- Bạn bị hoang mang: suy nhược, hoang mang quá độ cũng có thể khiến nội tiết bị thay đổi gây bệnh rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh.

- Tác dụng phụ từ thuốc: các thuốc gây hại đến nội tiết, thuốc phòng tránh thai đều rất có thể đe dọa đến sự tăng sinh của niêm mạc tử cung.



- tắt kinh sớm: dưới tuổi 40 chị em bị giảm nội tiết một cách đáng kể, bị suy buồng trứng sơm và bởi vậy mà có tình trạng mất kinh.
Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không

- Tuyến giáp có thắc mắc: những bệnh tật mà chị em gặp ở tuyến giáp rất có thể làm ảnh hưởng đến hàm lượng prolactin từ đó cản trở đến về tuyến dưới đồi từ đó rất có thể làm mất kinh.

- Suy dưỡng chất: ăn uống thất thuòng, thiếu hụt những chất dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là nguyên nhân dẫn đến ngừng tăng tiết estrogen, ngừng phóng noãn và không có nguyệt san.

- hoạt động quá nhiều: tập thể dục thể thao quá sức hay luôn phải làm những công việc nặng nhọc, Điều đó có gây nguy hại trực tiếp đến hormone sinh dục nữ và gây mất kinh.
Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu vô sinh ở nữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét