Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Lý do gây rong kinh ở nữ



Rong kinh là một trong những tình trạng bất thường về chu kỳ kinh phổ biến ở phái yếu. Vậy, lý do nào gây ra tình trạng rong kinh?

Những nguyên nhân gây rong kinh mà bạn nên biết

Ronh kinh là hiện tượng ngày hành kinh lâu ngày trên 7 ngày và lượng máu kinh vượt quá 80ml máu/những ngày kinh nguyệt. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì hiện tượng rong kinh do các nguyên nhân dưới đây gây nên:

- Do tuổi tác: những bạn gái ở lứa tuổi đậy thì và chị em tiền mãn kinh có nguy cơ bị rong kinh lớn. Bởi, ở độ tuổi mới lớn mọi thứ mới bắt đầu, bộ máy vùng sinh dục của các bé chưa thể hoạt động trơn tru như những người lớn tuổi hơn. Còn với những chị em tiền tắt kinh, các nội tiết tố nữ đang bị rối loạn, có sự điều chỉnh, mất cân bằng về hàm lượng, nồng độ nên kinh nguyệt rất có thể bị dài hơn bình thường, hoặc có thể bị chậm kinh.



Có thể bạn quan tâm:Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh gì

- Do sinh nở: sau thời điểm sinh nở, phái yếu có thể gặp những thay đổi nhất định, trong số đó có rong kinh. lý do của nó cũng xuất phát sự mất cân bằng nội tiết trong và sau khi mang thai gây ra.

- Do mắc một vài căn bệnh phụ khoa riêng biệt: các bệnh phụ khoa có khả năng gây nên hiện tượng rong kinh như lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung…những căn bệnh này có thể gây xung huyết bất thường ở cửa mình và kéo dài hành kinh mỗi khi có kinh

- Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: sử dụng nhiều thuốc tránh thai trong tiến trình dài cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rong kinh ở chị em.

- thay đổi nội tiết: điều chỉnh nội tiết nói chung do những ảnh hưởng khác biệt dẫn đến rong kinh. Bạn cần được điều trị để lập cân bằng nội tiết.

Nguồn: Phòng khám phụ khoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét