Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Ra nhiều khí hư màu vàng có cần đi khám phụ khoa không?


Ra nhiều khí hư màu vàng có cần đi khám phụ khoa không? Là câu hỏi mà chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng khám Thiên Hòa nhận được từ rất nhiều chị em trong thời gian gần đây. Để giúp chị em trả lời câu hỏi trên, bác sĩ của phòng khám sẽ cung cấp cho chị em một số thông tin liên quan đến vấn đề này.
Ra nhiều khí hư màu vàng có cần đi khám phụ khoa không?
- Những trường hợp không cần phải đi khám phụ khoa khi ra khí hư màu vàng:
+ Bị ra khí hư màu vàng nhạt, có biểu tượng khô lại ở quần con trong những ngày rụng trứng hay những ngày trước và sau khi hành kinh và không có những kích ứng ở âm đạo như ngứa, rát, đau. Bởi đây là hiện tượng sinh lý bình thường không đáng lo ngại
+ Sau khi chị em phụ nữ đặt vòng tránh thai, hay đốt diệt tuyến cổ tử cung, hay là nạo phá thai...được ít ngày nếu như bị ra nhiều khí hư màu vàng nhạt và không có những dấu hiệu bất thường kèm theo.  Bởi đây được xem là phản ứng thông thường khi làm thủ thuật ở cổ tử cung và hiện tượng này chỉ kéo dài 1 tuần sau đó sẽ chấm dứt.

Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không
- Nên đi thăm khám phụ khoa sớm khi bị ra khí hư có màu vàng trong những trường hợp sau:
+ Khi bị ra khí hư có màu vàng đậm, kèm theo đó là là ngứa rát ở âm đạo, khí hư dày đặc: đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm âm đạo do nấm Candida gây ra.
+ Khi bị ra nhiều khí hư màu vàng xanh kèm và khí hư bị sủi bọt thì rất có thể bạn đang bị viêm âm đạo do nấm Trichomonas.
+ Ra nhiều khí hư màu vàng kèm theo mùi hôi là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung,…

Trên đây là những trường hợp không cần và cần đi khám phụ khoa khi gặp phải hiện tượng ra nhiều khí hư có màu nâu mà chị em nên biết. Mong rằng những thông tin ở trên sẽ giúp chị em chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình một cách tốt nhất.
Có thể bạn quan tâm: Đốt lộ tuyến cổ tử cung có đau không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét