Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Dấu hiệu bệnh viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, càng nhận biết bệnh viêm âm đạo và điều trị bệnh sớm bao nhiêu càng giảm thiểu những tác hại mà bệnh gây ra cho chị em phụ nữ. Vậy, nhận biết dấu hiệu bệnh viêm âm đạo như thế nào?
 Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo
- Ngứa, nóng rát âm đạo, âm hộ. Tình trạng ngứa sẽ ở các mức độ khác nhau tùy vào giai đoạn của bệnh.
- Ra nhiều khí hư và có mùi hôi tanh, màu sắc lạ (trắng đục, vàng xanh). Đặc biệt sau quan hệ mùi sẽ nặng hơn khiến chị em tự tin trong chuyện chăn gối vợ chồng.

- Có thể xuất hiện vài mụn đỏ và kèm theo hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt tiểu nhiều lần trong ngày.
- Khám phụ khoa sẽ thấy: vùng môi lớn và âm hộ sẽ thấy có khí hư màu trắng. Khám qua mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo có lớp bựa trắng trông giống như váng sữa dễ chảy máu và có màu đỏ.
Nên làm gì khi bị viêm âm đạo?
Khi thấy mình có dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo ở trên hoặc nghi ngờ mình có dấu hiệu của bệnh, chị em không nên chần chừ mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám chữa bệnh kịp thời. Trong quá trình điều trị bệnh chị em nên lưu ý tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo mà chị em nên biết. Hi vọng những thông tin ở trên sẽ giúp chị em sớm nhận biết bệnh, đi khám chữa càng sớm càng tốt, hạn chế những nguy hại do biến chứng của bệnh gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét